Quản trị doanh nghiệp ngành thép hiệu quả

Quản lý thông suốt và hiệu quả doanh nghiệp sản xuất kinh doanh Thép – Kim loại.

Hệ thống ERP

Hệ thống ERP lõi của DBIZ cung cấp đầy đủ tính năng cho vận hành và quản trị doanh nghiệp

  • Tài chính kế toán theo chuẩn mực kế toán VAS và IFRS15
  • Sản xuất theo dạng tiến trình và lắp ghép
  • Bán hàng B2B
  • Mua sắm
  • Kho vận
  • Tài sản nhà máy

Tích hợp trơn tru Cân điện tử theo khối lượng thực tế và thời gian thực

Hệ thống cân sản phẩm là hệ thống quan trọng của các doanh nghiệp ngành Thép – Kim Loại. DBIZ cung cấp giải pháp toàn diện cho việc tự động hóa trạm cân theo đầy đủ các quy trình nghiệp vụ:

  • Cân HRC
  • Cân Vật tư – Công cụ dụng cụ
  • Cân xuất bán hàng
  • Cân xe mua hàng
  • Cân trả hàng bán
  • Cân sản xuất
  • Cân QC

Bán hàng khách hàng Nhà phân phối | Đại lý

DBIZ cung cấp giải pháp toàn diện quản trị mô hình bán hàng B2B cho các doanh nghiệp Thép – Kim loại:

  • Quản lý chi tiết chính sách giá bán và công thức giá cho từng đối tượng
  • Quản lý công nợ theo nhiều loại hình khác nhau (công nợ tiền, công nợ chưa thanh toán, công nợ giấy tờ có giá thế chấp …)
  • Quản lý đơn đặt hàng chi tiết và lịch sử đặt hàng.
  • Quản lý nhân viên thị trường chăm sóc khách hàng
  • Hỗ trợ đầy đủ các tiện ích công nghệ để xử lý đơn hàng giao như tự động xác nhận và chỉ định hàng bán theo quy luật của doanh nghiệp, tự động xếp lịch giao hàng, quản trị và kết nối theo dõi tiến độ giao hàng.

Bán hàng khách hàng Thầu thợ | môi giới

DBIZ cung cấp giải pháp riêng sử dụng trên mobile cho nhóm khách hàng đối tượng Thầu thợ và môi giới, đáp ứng các quy trình nghiệp  vuu

  • Trước bán: Nhận biết sơ bộ về thương hiệu, năng lực và sản phẩm; Tương tác với Account Manager tại HO, chi nhánh, vùng miền; Chia sẻ thông tin kế hoạch bán lẻ; Lập hợp đồng thầu thợ, môi giới; Xem xét khả năng sản phẩm và khả năng mở mới ra thị trường.
  • Trong bán: Chính sách giá và chiết khấu đại lý; Lập đơn hàng (cho thầu thợ; Lập đơn hàng cho khách hàng mua (nếu thông qua môi giới; Chờ sản xuất (nếu có); Giao nhận; Thanh toán
  • Sau bán: Lập đơn hàng tại chi nhánh; Lập đơn hàng tại App VLXD (POS); App thầu thợ; Đặt hàng trên e-Commerce (B2B Portal); Chăm sóc, tương tác và bảo hành; Được hưởng các chính sách Loyalty

Bán hàng khách hàng lẻ

Giải pháp DBIZ POS đáp ứng đầy đủ tính năng quản lý bán lẻ tại cửa hàng Tôn thép.

  • Thiết lập ca kíp bán hàng
  • Bán hàng; Thu tiền; Giao hàng; In hóa đơn; Trả hàng
  • Yêu cầu mua hàng; Nhập xuất khác; Nhận trả hàng; Nhận hàng
  • Báo cáo tồn kho tại cửa hàng
  • Báo cáo doanh thu
  • Báo cáo công nợ
  • Báo cáo sổ quỹ
  • Báo cáo lãi lỗ
  • Kiểm soát thanh toán các hình thức: Tienf mmawtj, công nợ, QR Code, chu khoản.

Các ứng dụng DBIZ Mobile

  • DBIZ Mobile Sale: Ứng dụng dành cho nhân viên kinh doanh đi ngoài thị trường
  • DBIZ Shipping: Ứng dụng quản lý giao nhận cho tài xế (công ty và tài xế thuê ngoài)
  • DBIZ FA: Ứng dụng Mobile quản lý tài sản cố định
  • DBIZ Expense: Ứng dụng Mobile quản lý chi phí
  • DBIZ SCM: Ứng dụng Mobile trong quản lý cung ứng
  • DBIZ MFG: Ứng dụng Mobile trong quản lý sản xuất

Ứng dụng mobile bán hàng dành cho nhân viên kinh doanh

Ứng dụng DBIZ Sale dành cho kinh doanh bán hàng, kết nối trực tiếp với hệ thống ERP để giúp cho việc thao tác đơn hàng nhanh chóng

  • Thu thập được các thông tin về nhu cầu thị trường để phục vụ quản trị, lập kế hoạch.
  • Trưởng nhóm bán hàng và lãnh đạo doanh nghiệp có thể theo dõi online các công việc và kết quả làm việc của Sale
  • Hệ thống báo cáo bán hàng online, real time theo từng đối tượng.
  • Tiết kiệm chi phí đầu tư bản quyền phần mềm Oracle OM

Quản lý giao nhận

Ứng dụng mobile để quản lý giao nhận được thuận tiện hơn. Các chức năng chính của ứng dụng mobile gồm có:

  • Quản lý giao hàng cho xe
  • Quản lý tuyến giao hàng
  • Quản lý giao hàng cho khách hàng
  • Chia tách đơn hàng, giao hàng
  • Xác thực thông tin người nhận hàng và tài xế giao nhận
  • Theo dõi online và realtime toàn bộ quá trình giao nhận

Marketing hiện đại

Nền tảng DBIZ với công nghệ MarketingAutomation giúp cho công việc Digital Marketing được hiệu quả hơn. Các chức năng gồm có:

  • Quản lý khách hàng tiềm năng
  • Tạo và quản lý các chiến dịch tiếp thị
  • Quản lý tài sản marketing số
  • Tương tác và theo dõi tự động hành vi khách hàng
  • Automation và workflow
  • Báo cáo Marketing

Nền tảng thông tin dữ liệu khách hàng, thị trường

Giải pháp DBIZ CDP tạo nên bức chân dung toàn diện về khách hàng của doanh nghiệp để cá nhân hóa trải nghiệm của khách hàng, giúp doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng của mình và cách họ muốn tương tác. Các chức năng chính như sau:

  • Quản lý hồ sơ khách hàng
  • Hợp nhất dữ liệu hồ sơ khách hàng
  • Quản lý, phân bổ sử dụng tài sản số
  • Tích hợp tự động
  • Marketing Automation
  • Báo cáo dữ liệu khách hàng

Nền tảng tích hợp đấu nối thông suốt

DBIZ Enterprise Integration (ESB) là một nền tảng trung gian tích hợp để cung cấp các dịch vụ tương tác và giao tiếp cơ bản cho các ứng dụng phần mềm phức tạp thông qua một động cơ tín hiệu giao dịch dựa trên sự kiện và chuẩn được xây dựng sẵn. Enterprise Integration là thành phần trọng tâm trong một hệ thống phân tán, giúp kết nối các thành phần, các ứng dụng khác nhau lại với nhau. Phạm vi tích hợp trong dự án được thực hiện thông qua Enterprise Integration như sau: 

  • Application API: Các hệ thống Oracle và DBIZ; Hệ thống trạm cân; Hệ thống camera giám sát; Hệ thống tự động hóa nhà máy; Website TMĐT; eInvoice; Trang thông tin giá thị trường quốc tế; Các hệ thống B2B và B2C sau này; eOffice, RFID, Qr Code, BarCode
  • Banking API – Banking as a Service: 17 ngân hàng tại Việt Nam (thu hộ, chi hộ, lương,…)
  • Quản lý user truy cập và Single Sign On

Nhà máy thông minh và tự động hóa

  • Kiểm soát vào/ra: Xử lý hơn 1000 nhân viên từ hơn 100 lối vào trong vòng 15 phút bằng sử dụng nhận dạng khuôn mặt.
  • Quản lý con người: Đảm bảo nhân sự được nhận diện của các ca khác nhau và bàn giao các từ các bộ phận thuận lợi.
  • Phân tích hiệu quả: Dựa trên khuôn mặt và hành vi được phân tích từ nguồn cấp dữ liệu video giúp việc duy trì hiệu quả làm việc mọi lúc.
  • Giám sát theo khu vực: Các cấp độ giám sát khác nhau dựa trên diện tích và thời gian để đảm bảo các biện pháp an toàn lao động và tuân thủ.
  • Giám sát môi trường: Kiểm tra thường xuyên các yếu tố môi trường có thể
    dẫn đến làm việc nguy hiểm như cháy nổ, nồng độ bụi …

Lợi ích của DBIZ Steel & Metal

Đảm bảo triển khai thành công, có tính ứng dụng cao cho các doanh nghiệp với mọi quy mô, có những form customize theo yêu cầu của khách hàng

Khách hàng sẽ có một hệ sinh thái đáp ứng đầy đủ những nghiệp vụ vận hành trong doanh nghiệp

Quy trình khép kín, chặt chẽ, thông tin giữa các phòng ban tức thời

Dễ dàng tích hợp với các đối tác bên ngoài: Tổ chức tài chính ngân hàng; Đơn vị cung cấp dịch vụ hoá đơn điện tử; Hệ thống trạm cân; Hệ thống kiểm soát an ninh ra vào và nhiều tích hợp khác

Có thể triển khai từng phân hệ theo nhu cầu của khách hàng và mở rộng trong tương lai, không giới hạn legal

Giải pháp chính sách giá đáp ứng mô hình định giá cho các sản phẩm có đặc tính của thép-kim loại và các sản phẩm tương tự

Hệ thống giải pháp nghiệp vụ được thiết kế theo định hướng Mobile-First với các app nghiệp vụ chạy trên nền tảng iOS, Android

Hệ thống báo cáo BI cho nghiệp vụ sẵn có với hơn 500 Dashboard trên nền tảng công cụ Oracle Analytics

Hướng dẫn sử dụng